A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp thông báo tổ chức 100 Mô hình tiêu biểu được vinh danh “Cánh Đồng Vàng”

Sáng ngày 05/12 tại khách san Fortuna Hà Nội, Công ty CP Truyền thông VMARK Phối hợp với Tổng Hội Nông nghiệp tổ chức buổi họp báo tổ chức chương trình vinh danh 100 mô hình tiêu biểu “Cánh Đồng Vàng”, chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam

Thông tin này được đưa ra tại lễ công báo kết quả sáng nay tại Hà Nội. Sự kiện do Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Hội Nông dân Việt Nam và Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, tổ chức.

Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam trong năm 2015 nhằm hưởng ứng phong trào xây dựng Cánh đồng lớn và thực hiện chính sách về khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản.

Ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội NN & PTNT Việt Nam, cho biết: Mô hình Cánh đồng lớn được thí điểm cách đây 5 năm đã chứng tỏ hiệu quả và đáp ứng được 2 yêu cầu là tổ chức lại sản xuất và kết nối người nông dân. Các doanh nghiệp được sản xuất hàng hóa với quy mô lớn và đưa khoa học công nghệ vào ứng dụng. Từ thí điểm mô hình sản xuất lúa đã lan rộng sang các cây trồng khác, từ cây ngắn ngày đến cây công nghiệp dài ngày, từ trồng trọt đến chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.



Trong số hơn 500 mô hình được đề cử trên cả nước, có 100 mô hình về lúa, 59 mô hình về cây ăn quả, 39 mô hình về cây công nghiệp, 38 mô hình rau màu các loại và 21 mô hình về cây trồng khác.

Sau gần 1 năm phát động Chương trình xây dựng Cánh Đồng Vàng, Ban tổ chức đã tập hợp được 533 mô hình trong cả nước đề cử, trong đó có 100 mô hình về lúa, 59 mô hình về cây ăn quả, 39 mô hình về cây công nghiệp, 38 mô hình rau màu các loại và 21 mô hình về cây trồng khác.
Tiêu chí của Chương trình là xếp hạng các cánh đồng từ trên xuống theo quy mô cây trồng/diện tích, năng suất và giá trị thu được từ việc bán sản phẩm nông sản. Qua quá trình sàng lọc, kiểm tra thông tin từng trường hợp, 100 mô hình cánh đồng tiêu biểu đã được lựa chọn để vinh danh.

Đây là những mô hình cánh đồng có giá trị, năng suất chất lượng, hiệu quả, tiêu biểu cho thành tựu về phát triển nông thôn. Những mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp kiểu mới trong thời kỳ hội nhập quốc tế cần được tuyên dương và biểu dương để trở thành những tấm gương điển hình trong học tập và phát triển việc sản xuất nông nghiệp ngày càng hiệu quả.

Ông Nguyễn Trí Ngọc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Tổng hội nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết: Đánh giá của chương trình xây dựng Cánh Đồng Vàng là cơ sở để chúng ta nhân rộng và phát triển những mô hình Cánh Đồng Vàng có hiệu quả, không chỉ những địa phương đã có mô hình này mà để phát triển ra toàn quốc, tạo ra những sản phẩm nông nghiệp hàng hóa,  vừa đảm bảo được chất lượng, vừa đảm bảo hiệu quả, thích nghi được yêu cầu với việc hội nhập nền kinh tế của đất nước.

Đây là lần đầu tiên chương trình “Cánh Đồng Vàng” được tổ chức, nhằm biểu dương những mô hình cánh đồng tiêu biểu cho thành tựu về phát triển sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, tôn vinh các mô hình cánh đồng tiêu biểu của ngành nông nghiệp cả nước trong thời kỳ hội nhập. Qua đó, nâng cao sức cạnh tranh của nông sản Việt Nam trên thị trường, nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo hiệu ứng phong trào xây dựng và phát triển nông nghiệp mạnh mẽ trong nhân dân, góp phần tăng thu nhập cho nông dân. 

Ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội NN & PTNT Việt Nam cho biết, lễ tôn vinh sẽ tổ chức vào ngày 12/12 2015 tại thành phố Cần Thơ, chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam. Ngoài vinh danh và nhận được các giải thưởng của chương trình, các Cánh Đồng Vàng đạt giải sẽ được hỗ trợ quảng bá bằng nhiều hình thức truyền thông sinh động. Ban tổ chức cũng dự kiến sẽ đưa chương trình "Cánh Đồng Vang" vào tổ chức thường niên 2 năm một lần. 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan