A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Siêu thị “chạy đua” chuẩn bị hàng hóa dịp Tết

Sẵn sàng can thiệp thị trường để hàng hóa Tết không bị đẩy giá trong bối cảnh người tiêu dùng còn nhiều khó khăn sau dịch, mới đây Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM – Saigon Co.op cho biết, đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu lớn, có thể phục vụ trọn 3 tháng trước, trong và sau Tết với tổng giá trị lên đến gần 5.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước.

Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng 9 nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.

Theo ông Nguyễn Anh Đức – Tổng giám đốc Saigon Co.op, do tình hình dịch bệnh kéo dài từ đầu năm đến nay gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất cung cấp hàng hóa, nên Saigon Co.op đã chủ động lên phương án dự trữ hàng hóa từ rất sớm. Đồng thời, Saigon Co.op cũng đã chuẩn bị nhiều phương án vận chuyển phân phối hàng hóa để kịp thời ứng phó với chuyển biến của dịch bệnh nhằm đảm bảo hàng thiết yếu giá tốt luôn đầy đủ, không bị đứt hàng.

sieu thi chay dua chuan bi hang hoa dip tet

Ảnh minh họa

Trong phương án dự trữ hàng hóa năm nay, Saigon Co.op đã kịp thời bổ sung dự phòng một lượng tương đối các mặt hàng phòng chống dịch như khẩu trang, dung dịch sát trùng, nước rửa tay. Cụ thể, từ giữa năm Saigon Co.op đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 lần nhằm chủ động nguồn cung dự trữ điều tiết giá hàng hóa tết. Đồng thời để đảm bảo chất lượng hàng hóa, Saigon Co.op cũng đã có kế hoạch tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên từ 5 - 10 lần so với tháng kinh doanh thông thường, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm tết. Không gian mua sắm và làm việc được khử trùng, bắt buộc đeo khẩu trang và đo thân nhiệt.

“Toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ cố gắng giữ và giảm giá. Thiết kế giảm giá sớm và khoa học để giảm áp lực mua sắm cho người dân, những ngày cận tết chỉ cần mua các loại thực phẩm tươi sống hoặc đặt mua các món chế biến sẵn ở siêu thị, tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Hệ thống sẽ thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hơn hàng nghìn sản phẩm Tết và mười ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn nữa. Các hoạt động khuyến mãi cũng bao gồm tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng… cũng sẽ được tổ chức liên tục”, ông Đức cho biết thêm.

Năm nay, để giảm áp lực mua sắm dồn vào những ngày cuối năm, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers, Finelife, HTVCo.op, Sense City của Saigon Co.op sẽ đồng loạt giảm giá hàng Tết sớm từ trước 2 tháng so với tết để giúp người tiêu dùng chủ động có kế hoạch mua sắm các mặt hàng trang trí, vệ sinh nhà cửa, nhu yếu phẩm tiết kiệm từ sớm, những ngày cận Tết chỉ cần chọn những thực phẩm chế biến sẵn tiện lợi của siêu thị. Điều đáng nói, hệ thống siêu thị Co.opmart dự kiến trong thời gian Tết Tân Sửu sẽ tổ chức khoảng 200 chuyến bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa và phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của đông đảo công nhân tại các khu công nghiệp – khu chế xuất tại TP. Hồ Chí Minh và các địa phương.

Tương tự, hệ thống siêu thị Vincommecre (VCM) đã lên kế hoạch chuẩn bị và cung ứng hàng hóa phục vụ Tết từ tháng 10, kế hoạch này cũng đã được thảo luận nội bộ với từng chuỗi cho từng nhóm ngành hàng để kịp thời gian cho đối tác chuẩn bị lượng hàng hóa theo mục tiêu phục vụ mua sắm Tết của khách hàng.

Đại diện của VCM cho biết, năm nay do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, sức mua những tháng vừa qua giảm mạnh, đồng thời xu hướng mua sắm, tiêu dùng của khách hàng thay đổi trong thời gian qua, VCM không quá lạc quan về tăng trưởng doanh thu trong dịp Tết năm nay. Tuy nhiên theo truyền thống, Tết âm lịch vẫn là một dịp đặc biệt với người dân Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, cộng với kỳ nghỉ dài ngày nên nhu cầu đoàn viên, sum họp, ăn uống cùng nhau là nhu cầu không thể thay đổi, nhưng do kinh tế khó khăn, thu nhập bị giảm sút nhất là với nhóm khách hàng lao động vùng ven và nông thôn. Vì vậy VCM sẽ tập trung vào chuẩn bị nguồn cung tập trung các nhu yếu phẩm thiết thực cho các bữa cơm gia đình đoàn viên ấm cúng, đủ chất và đảm bảo chất lượng an toàn sức khỏe cho mọi gia đình.

“Có thể nói trong năm nay, khó khăn nhất đối với nguồn cung nhóm hàng thực phẩm tươi sống cả trong nước lẫn quốc tế là phương tiện vận chuyển bị ách tắc, các chuyến bay nước ngoài bị trì hoãn. Riêng nhóm hàng hóa thực phẩm tươi sống trong nước nguồn cung cũng bị thiếu hụt do bão, lũ lụt ở các vùng nguyên liệu, cũng như giao thông có thời điểm ngưng trệ. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị từ sớm, VCM vẫn hy vọng dịp gần Tết mọi vấn đề sẽ ổn định trở lại, tạo điều kiện cho việc cơ cấu giá thành bình ổn hơn, giúp người dân có một cái Tết đầy đủ mà không quá tốn kém”, đại diện VCM chia sẻ.

Một doanh nghiệp cung ứng mặt hàng rau quả vào hệ thống siêu thị cho rằng, không chỉ riêng dịp tết mà trong năm người tiêu dùng hiện nay vẫn đang lựa chọn mua sắm, chuẩn bị hàng hóa tại hệ thống các siêu thị có uy tín không chỉ bởi hàng hóa phong phú, đảm bảo chất lượng, nhất là các mặt hàng tươi sống được kiểm định VSATTP kỹ càng, mà giá cả được bình ổn, chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng cũng luôn được chú trọng. Dự báo thời gian tới xu hướng mua sắm tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi sẽ còn tiếp tục phát triển vì đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, dù cho tình hình kinh tế có bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Thanh Tuyết

Nguồn: https://thoibaonganhang.vn/sieu-thi-chay-dua-chuan-bi-hang-hoa-dip-tet-109811.html


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan