A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễu hành “Tự hào thương hiệu Việt Nam” tại Thủ Đô Hà Nội

Sáng ngày (2/8), tại Hà Nội,Công ty CP Truyền thông VMARK phối hợp với Cục Xúc Tiến Thương Mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Diễu hành “Tự hào Thương hiệu Việt Nam” và Lễ báo công tại "Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh". Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sĩ Dũng; Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa;Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn… cùng nhiều doanh nghiệp trên địa bàn.

Phát biểu tại Lễ Diễu hành, ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Nói đến thương hiệu Việt Nam là nói đến hàng hóa Việt Nam. Trong nền kinh tế thị trường, Việt Nam đã và đang chứng minh rằng có thể làm được những việc trước đây tưởng chừng không làm được.

“Cách đây 40 năm, ta thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu điện, thiếu đủ loại hàng hóa… nhưng đến nay ta đã xuất khẩu gạo, cà phê, tiêu, dệt may... đứng Top đầu thế giới. Ta có nhà máy sản xuất bóng đèn tiết kiệm điện tại Mỹ La tinh với giá trị 365 triệu USD. Ta có nhà máy sản xuất điện thoại thương hiệu hàng đầu thế giới… Buổi lễ này được tổ chức nhằm quảng bá những hàng hóa Việt có chất lượng, được bạn bè thế giới biết đến. Ở mỗi lĩnh vực, ta đều có những sản phẩm, thương hiệu đáng tự hào. Ta cũng quyết tâm làm ra những hàng hóa tốt hơn, có sức cạnh tranh bình đẳng và quyết tâm loại trừ những sản phẩm kém chất lượng” – ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

grab1438604307ad8d3b81c6da79db8c12dc073075b487_DSC_0917.jpg

Ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Lễ diễu hành

Đoàn diễu hành đã vào Lăng để báo công với Bác. Tại Lễ báo công, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa chia sẻ: “Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng phê duyệt được tổ chức năm 2003 là chương trình duy nhất của Chính phủ với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua các sản phẩm. Trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, chương trình đã được triển khai hiệu quả, tập trung vào những nội dung trọng tâm. Một là, nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng cường năng lực kinh doanh và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp thông qua các hoạt động tư vấn và đào tạo. Hai là, tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá cho các sản phẩm thương hiệu quốc gia và các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia, tạo sự tin cậy và ưa thích của người tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam. Ba là, phối hợp với các bộ, ban, ngành, UBND TP. Hà Nội, UBND TP. Hồ Chí Minh và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế, các Đại sứ quan nước ngoài tại Việt Nam, các Hiệp hội ngành nghề tổ chức các sự kiên xúc tiến thương mại lớn trong và ngoài nước, trong đó lồng ghép và quảng bá các thương hiệu Việt Nam tiêu biểu…”.

grab1438604308dbcca1ff6f0912bc3b071f9385d229b5_DSC_1019.jpg

Đoàn diễu hành vào Lăng báo công với Bác

Năm 2014, đã có 63 doanh nghiệp vinh dự đạt Thương hiệu Quốc gia. Đây đều là các doanh nghiệp dẫn đầu trong từng ngành, từng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu gặp khó khăn, các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia vẫn tăng trưởng vững mạnh. Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao, giữ vững doanh thu tại thị trường nội địa và tăng trưởng xuất khẩu. Đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng hơn 100%.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa xúc động: “Hôm nay, trước anh linh của Người, chúng cháu xin hứa tiếp tục phối hợp, chung tay xây dựng thương hiệu Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh, nâng cao vị thế đất nước Việt Nam trong tiến trình hội nhập. Đồng thời chung sức triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng thu được nhiều kết quả hơn nữa".

 grab1438604310dbcca1ff6f0912bc3b071f9385d229b5_DSC_1017.jpg

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa báo công với Bác

Lễ diễu hành “Tự hào Thương hiệu Việt Nam” và "Lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh" là những hoạt động nằm trong Tuần lễ Tự hào Thương hiệu Việt Nam được tổ chức từ ngày 1- 8/8, nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia; khuyến khích, động viên các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, đồng thời hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGAS), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam và một số doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan